Lượng truy cập – chìa khóa thành công.
Một trang web có tổng quan khá và cũng lôi kéo được khách hàng chưa thực sự là đủ. Nếu bạn bỏ lỡ chỉ một yếu tố quan trọng để trang web thực sự hiệu quả thì tức là bạn đã mất đi rất nhiều lượng truy cập rồi. Tin tốt lành là chỉ cần thay đổi một chút trong thiết kế và nội dung website thì bạn sẽ nhanh chóng đạt được nhiều lợi ích đáng kể rồi .
Sau đây sẽ là 5 bí quyết để website của bạn có thêm nhiều lượng truy cập.
1. Đơn giản hóa
Bạn nhồi nhét các hình ảnh, nội dung, hay bất kì yếu tố nào mà bạn nghĩ đến trên trang web của mình với hi vọng là sẽ kích thích được người theo dõi. Trên thực tế thì khách hàng của bạn không thích như vậy, họ có thể rời ngay khỏi trang của bạn chứ không nán lại xem hết cái mớ bòng bong đó. Hãy đơn giản và tập trung vào những yếu tố chủ chốt. Nhấn mạnh những điều khách hàng cần để biết được đâu chính là những thông tin cần thiết quan trọng.
Hãy đơn giản và tập trung vào những yếu tố chủ chốt
2. Đăng tải nội dung có giá trị
Bạn cho rằng sản phẩm của bạn đủ tốt để tự bản thân nó đã thu hút được khách hàng rồi, cũng có thể đúng. Tuy nhiên nếu không ai biết đến công ty của bạn thì làm gì có ai quan tâm đến sản phẩm của bạn. Nội dung hấp dẫn sẽ thu hút được khách hàng. Những mô tả sản phẩm ấn tượng hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ tăng tính khích lệ cho việc truy cập hơn là một trang với chỉ toàn là thông tin sản phẩm. Đăng tải những bài viết trên trang của bạn bám sát với thương hiệu của bạn sẽ kích thích người truy cập và lôi kéo họ quay trở lại cũng như là củng cố thương hiệu và làm nổi bật sự hiện diện của bạn trong môi trường online. Càng nhiều nội dung nổi trội, niềm tin từ khách hàng và nhận diện thương hiệu gia tăng nghĩa là càng có thêm nhiều lượt truy cập.
Nội dung hấp dẫn và có giá trị sẽ thu hút được khách hàng
3. Bổ sung các yếu tố hấp dẫn
Hình ảnh nhấp nháy, nhảy nhót chưa chắc hấp dẫn khách hàng mà ngược lại rất khó coi. Thay vào đó hãy thêm vào những yếu tố đơn giản thôi nhưng tập trung vào thương hiệu của bạn và kêu gọi được khách hàng. Các hình ảnh và video tổng hợp có thể kết nối với từng khách hàng truy cập. Sử dụng các ứng dụng như parallax scrolling để tăng thêm những trải nghiệm cho khách hàng. Họ càng ấn tượng với trang web của bạn bao nhiêu thì lại càng nhiều người theo dõi bấy nhiêu.
Thêm vào những yếu tố đơn giản nhưng tập trung vào thương hiệu
4. “Call to action” nổi bật
Điều này có vẻ đương nhiên ai cũng biết, nhưng không ít doanh nghiệp lại trình bày “call to action” một cách khó hiểu, không nổi bật hay rơi rớt thông điệp quan trọng. Call to action phải rõ ràng, gây chú ý và nhấn mạnh trọng tâm với những ấn tượng trực quan. Nhanh chóng hướng khách hàng đến những thao tác được mong chờ và bạn sẽ có thêm nhiều lượt theo dõi.
Call to action phải rõ ràng, gây chú ý và nhấn mạnh trọng tâm
5. Thử nghiệm
Bạn không chắc yếu tố nào đó hoạt động có hiệu quả hay không? Hãy kiểm tra ngay! Thử nghiệm kiểu A/B test giúp bạn kiểm tra từng yếu tố trên website của bạn, từ màu sắc, đồ họa đến content để nắm bắt được những yêu cầu của khách hàng và xác định chính xác cái nào đem lại hiệu quả nhất.
Thử nghiệm kiểu A/B test giúp bạn kiểm tra từng yếu tố trên website
Một website thiết kế tốt rất quan trọng nhưng lượng truy cập chính là chìa khóa thực sự dẫn đến thành công. Kết hợp 5 yếu tố trên và bạn sẽ có thêm nhiều lượt theo dõi, gia tăng nhận diện và quảng bá thương hiệu – đây chính là dấu hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp!
Theo Webdesignledger.com
Nếu các bạn cần bất kỳ sự giúp đỡ nào để bắt đầu cùng việc thay đổi thiết kế và nội dung website với đầy đủ chức năng và sáng tạo thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có những lời khuyên hữu ích:
DIGILEVER CO., LTD
Văn Phòng: 82/1/6 Bình Quới, P.27, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Email: info@digilever.vn – Website: www.digilever.vn
Phone: (08) 66 804 820 – Hotline: 0933 65 87 88