8 cách để đánh bại thuật toán của Facebook và giúp giữ khách hàng trên Fanpage

Home / Blog / Marketing Online / 8 cách để đánh bại thuật toán của Facebook và giúp giữ khách hàng trên Fanpage

Facebook ngày càng được phát triển và thay đổi.

Nhưng không phải tất cả các thay đổi của Facebook đều là thay đổi tốt. Khi nền tảng công nghệ nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, làm thế nào để bạn thích ứng bằng chiến lược kinh doanh của mình bắt kịp những thay đổi đó?

Tôi đã hỏi tám người sáng lập Hội đồng Doanh nhân trẻ (YEC): Làm thế nào họ đã cải thiện được việc thu hút người dùng tham gia vào Facebook, thậm chí bất chấp những thay đổi thuật toán gần đây, đã có một số chủ doanh nghiệp sử dụng các platform khác. Dưới đây là những gì họ đã nói:

1. Phương pháp tiếp cận tích hợp

Một vài năm trước, chúng tôi chủ yếu dựa vào sự tương tác của fan trên trang facebook. Bây giờ với những thay đổi làm chúng tôi đã thấy giảm đáng kể sự tham gia thông qua Facebook cho thương hiệu của chúng tôi. Để chống lại điều này, chúng tôi đã đưa ra một cách tiếp cận tích hợp nhiều hơn với tất cả các mạng xã hội của chúng tôi và bắt đầu sử dụng các bài đăng trên Pinterest và Twitter trong các thử nghiệm A / B test để đánh giá tương tác của fan. Nếu một bài nào đó gây được sự chú ý của người xem, thì ngay sau đó chúng tôi cũng chia sẻ nó trên Facebook.

– Jerry Piscitelli, Portopong LLC

Social media communication concept

Tiếp cận tích hợp với tất cả các mạng xã hội để đánh giá nội dung bài đăng

2. Nội dung thu hút

Bất kể các thuật toán là gì, nội dung thu hút sẽ luôn được đưa lên đầu tiên. Chúng tôi suy nghĩ về nội dung hấp dẫn như thông tin mà fan của chúng tôi có thể sử dụng. Những tác động của việc thay đổi thuật toán đều xảy ra đối với tất cả các doanh nghiệp, không chỉ riêng chúng tôi. Tập trung vào việc tạo ra nội dung mà fan yêu thích và sẽ muốn chia sẻ – nội dung tốt nhất sẽ luôn được đưa lên đầu.

– Aaron Schwartz, Modify Watches

3. Đừng đùa giỡn

Chúng tôi tập trung vào bất kỳ mạng xã hội nào luôn có sự tham gia thực sự thay vì các số liệu phù phiếm. Tất cả các mạng xã hội có xu hướng chuyển sang việc nắm bắt chất lượng nội dung hơn là số lượng, Facebook sẽ chỉ gia tăng những phần thưởng cho những nội dung tuyệt vời.

– Derek Flanzraich, Greatist

4. Sự tham gia của nhân viên

140707-su-tham-gia-cua-nhan-vien-digilever

Yêu cầu nhân viên tăng cường tham gia và chia sẻ bài post

Chúng tôi chắc chắn nhận được sự tham gia thực sự của fan ít hơn, nhưng chúng tôi đã thực hiện một vài điều để bù đắp nó.

Thứ nhất, chúng tôi yêu cầu nhân viên tăng cường tham gia và chia sẻ những bài post của chúng tôi. Thứ hai, chúng tôi chạy quảng cáo trên facebook. Cuối cùng, chúng tôi đang đặt chi phí và nỗ lực ở những kênh khác. Twitter, Linkedin, Pinterest, quan hệ với các đối tác và các kênh marketing để dẫn tất cả mọi người đến trang web của chúng tôi, để chúng tôi không phải phụ thuộc vào Facebook.

– Carlo Cisco, SELECT

5. Email marketing

Phương tiện truyền thông xã hội thường thay đổi một cách cần thiết, nhưng sự đa dạng hóa thậm chí còn nhiều hơn như vậy. Là một doanh nghiệp sử dụng kênh Facebook như là nguồn số một của chúng tôi về truyền tải thông tin, sự thay đổi trong thuật toán của Facebook đã khiến chúng tôi gặp khó khăn. Nhưng một vài điều vẫn đang giúp chúng tôi giữ được vị trí dẫn đầu. Chúng tôi không đăng bài chỉ để đăng bài; Tuy nhiên, chúng tôi đã phát hiện ra rằng đăng 4-6 lần một ngày tăng sự tham gia của fan mà không phải trả chi phí. Số lượng bài post của chúng tôi thường khá nhiều trên Facebook và thấp hơn trên Twitter, Instagram, Youtube và Pinterest. Chúng tôi thông qua việc thúc đẩy nội dung độc quyền, các cuộc thi, bán hàng hấp dẫn và giảm giá để giúp truyền đến fan trung thành. Cho đến nay, email marketing vẫn hơn hẳn tất cả các kênh xã hội liên quan về tỉ lệ chuyển đổi. Chúng tôi khuyến khích việc đăng ký email.

– Alexander Mendeluk, SpiritHoods

140707-Email-Marketing-digilever

Email marketing vẫn hơn hẳn tất cả các kênh xã hội liên quan về tỉ lệ chuyển đổi

6. Tự trị

Các công cụ tự trị (Tự động hóa thông minh) chỉ mới được đưa ra thị trường nhưng đã cho phép chúng tôi duy trì các khía cạnh và thế mạnh chính của mình, nỗ lực tiếp thị không trả chi phí trên nền tảng Facebook. Các công cụ tự trị sử dụng lượng dữ liệu lớn và thực hiện tốt nhất để đảm bảo việc marketing của bạn đến đúng đối tượng vào đúng thời điểm, với đúng thông báo. Với những thay đổi liên tục để các thuật toán Facebook, những công cụ này sẽ sớm là cách duy nhất để sử dụng Facebook và tránh việc trả chi phí khi sử dụng.

– Brennan White, Watchtower

7. Thời gian và nội dung

Facebook đang thay đổi cách chúng ta sử dụng phương tiện truyền thông. Bạn đã sử dụng để gửi hình ảnh và nó có chứa virus. Bây giờ Facebook đang ưu tiên dạng nội dung. Nếu bạn không đăng bài viết hấp dẫn mà mọi người sẽ yêu thích, EdgeRank sẽ đi xuống và trang Facebook của bạn sẽ mờ dần vào bóng tối. Bằng cách gửi bài vào các thời điểm khi mọi người đọc và click vào bài viết, trang Facebook của chúng tôi đã được giữ ở vị trí dẫn đầu và chúng tôi luôn thấy những cải thiện trong tương tác Facebook của mình.

– John Rampton, Adogy

140707-thay-doi-thoi-gian-noi-dung-facebook-digilever

Đăng bài vào các thời điểm mọi người đọc và click vào bài viết nhiều nhất

8. Đa dạng hóa

Không tốn công sức. Chúng tôi đang tăng cường các kênh truyền thông xã hội khác. Chúng tôi đã thực sự chứng tỏ sức mạnh năng lực của mình trên kênh Google+ và LinkedIn. Vào thời gian này, chúng tôi không đầu tư vào Facebook đối với các khách hàng trên mạng xã hội, chúng tôi đặt hướng tới nội dung năng động hơn và vui tươi hơn với kênh Pinterest và Twitter. Bạn biết những gì họ nói về khi một kênh xã hội đóng lại….

– Maren Hogan, Chi nhánh Truyền thông Red

Theo mashable

Translate »

BẠN CẦN ĐƯỢC TƯ VẤN DỊCH VỤ?

Vui lòng nhập thông tin bên dưới: